Có thể bạn đã nghe đến cụm từ “nội dung là vua”. Đúng như vậy nội dung là một trong những yếu tố rất quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị số. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy điều này qua những trang thương mại điện tử lớn như NetFlix,  Amazon…. Họ đã rất chú trọng việc xây dựng nội dung để hướng người xem đến các trang web và dịch vụ của họ. 

Tuy nhiên, việc tiếp thị nội dung cũng rất cần thiết đối với các doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và còn khá mới với khái niệm tiếp thị nội dung (Content Marketing) không biết bắt đầu từ đâu. Những định hướng tiếp thị nội dung dưới đây có thể giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có những ý tưởng tiếp thị hiệu quả hoặc ít ra nó cũng giúp các doanh nghiệp nhỏ thiết lập chiến lược tiếp thị nội dung đúng hướng.

tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp

Tại sao Content Marketing lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ?

Tiếp thị nội dung (Content Marketing) là một phương tiện tương đối tiết kiệm giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Bằng cách cung cấp kiến ​​thức chuyên môn của bạn cho khách hàng của bạn một cách miễn phí. Bạn sẽ nhận được những giá trị chuyển đổi khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn và cuối cùng là mua hàng. Bởi vì đăng nội dung trực tuyến và lập chỉ mục trang web trong một công cụ tìm kiếm hầu như không tốn kém,tuy nhiên lợi tức đầu tư (ROI) tiềm năng cho tiếp thị nội dung là rất cao. Tiếp thị nội dung không chỉ giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại mà còn khuyến khích chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội giúp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Vì thế, tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược rất quan trọng giúp tăng trưởng doanh thu và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ.

5 Định hướng tiếp thị nội dung cho các doanh nghiệp nhỏ

1 / Xác định khách hàng của bạn là ai và họ cần những gì? 

Biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai và biết được họ đang có nhu cầu gì là một trong những bước đi đầu tiên của một chiến lược tiếp thị nội dung.  Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ vừa khởi nghiệp, hãy khảo sát lượng khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn càng sớm càng tốt để đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng và từ những dữ liệu khảo sát đó hãy tìm ra cách bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của họ. Những gì họ đang tìm kiếm? Loại thông tin nào có thể hữu ích cho họ? Điều này sẽ giúp bạn quyết định chủ đề tiếp thị nội dung cũng như nền tảng mà bạn sử dụng để truyền bá nhận thức về nội dung của bạn.

2 / Thiết lập mục tiêu của bạn.

Mỗi nội dung bạn tạo cần phải được tạo ra với một mục đích cụ thể. Bạn có muốn thu hút khách hàng mới? Bạn có muốn tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại? Bạn có muốn thử nghiệm nhu cầu về một sản phẩm mới tiềm năng? Nội dung được tạo cho khách hàng hiện tại phải khác với nội dung được viết cho khách hàng tiềm năng không quen thuộc với dịch vụ của bạn. Nội dung cần nhấn mạnh những ưu điểm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm cốt lõi của bạn để có thể làm tăng số lượng khách hàng mua và sử dụng sản phẩm đó, mặc khác bạn cũng cần tạo ra những nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn để làm cho sản phẩm của bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

3 / Thiết lập các chỉ số hiệu suất (KPI) phù hợp với mục tiêu của bạn. 

Một chỉ số hiệu suất chính (KPI) là bất kỳ giá trị đo lường nào giúp bạn xác định xem bạn đang trên đường để đạt được mục tiêu của mình. Giống như bất kỳ chiến lược kinh doanh nào khác, một chiến lược tiếp thị nội dung cần có các chỉ tiêu hoặc mục tiêu rõ ràng. Một số ví dụ về các mục tiêu tiếp thị nội dung điển hình là:

  • Cải thiện khả năng tiếp cận thương hiệu của bạn để nhiều người trong đối tượng mục tiêu của bạn biết về công ty của bạn và quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Tăng tương tác với nội dung của bạn để mọi người chú ý đến các thư bạn truyền tải dưới dạng email, bài đăng trên mạng xã hội và nội dung trên trang.
  • Cải thiện chuyển đổi, chẳng hạn như tăng đăng ký bản tin hoặc bán hàng nhiều hơn.
  • Mục tiêu tiếp thị nội dung như vậy rõ ràng là có lợi cho bạn để đạt được. Nhưng bạn không có cách nào biết được bất cứ điều gì về hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị nội dung mà không theo dõi các chỉ số KPI.

Vì vậy khi triển khai một chiến lược tiếp thị nội dung bạn cần phải thiết lập các chỉ số hiệu suất KPI để thống kê rõ ràng những kết quả mà bạn đạt được ở những thời điểm cụ thể.

4 / Tạo nội dung chất lượng theo nhu cầu của người dùng.

Khi soạn thảo nội dung của bạn, hãy nghĩ chất lượng không phải là số lượng . Bạn có thể tạo ra nhiều blog hoặc video càng tốt để tăng phạm vi tiếp cận của bạn, nhưng không ai muốn đọc hoặc xem nội dung có chất lượng kém. Nó sẽ không mang lại sự chú ý của khách hàng vì nó không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của họ. Bạn muốn nội dung mà mọi người sẽ muốn ăn và chia sẻ. Bạn cần dành thời gian để đảm bảo bạn nhận được kết quả mong muốn. Xem xét một loạt các định dạng khi tạo nội dung. Một số khán giả thích các blog dài hơn xem các video ngắn. Những người khác thích nghe podcast trên đường đi làm việc.

5 / Thường xuyên xuất bản nội dung và theo dõi kết quả. 

Mặc dù bạn xây dựng được những nội dung tốt sẽ đáp ứng được nhu cầu người có thể bạn đã đạt được những thành công bước đầu, tuy nhiên để có kết quả tốt nhất, bạn cần phải tạo ra những nội dung mới thường xuyên và có liên quan đến lĩnh vực mà bạn cung cấp để người dùng quay lại trang web hoặc tài khoản phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Việc đưa ra một kế hoạch xây dựng nội dung và lên lịch xuất bản sẽ giúp bạn đảm bảo nội dung được xuất bản thường xuyên để đáp ứng nhu cầu người đọc.  Hãy theo dõi và phân tích để xem những nội dung nào mang lại kết quả tốt nhất về các chỉ số KPI mà bạn đã đưa ra. Và cuối cùng hãy chú trọng xuất bản những nội dung đó nhiều hơn nữa

Tiếp thị nội dung, đơn giản chỉ là mang đến những thông tin mà mọi người thực sự muốn tìm kiếm và tham khảo, chứ không phải là những thông tin quảng cáo mà người ta buộc phải nhìn thấy, đó là điều làm cho nó có giá trị nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn dành thời gian và mọi nỗ lực để đầu tư vào việc tạo và chia sẻ nội dung chất lượng cao, chắc chắn sản phẩm của bạn có thể mang lại doanh thu vô cùng lớn với khả năng tiếp cận rộng rãi và ROI.

5 định hướng tiếp thị nội dung dành cho doanh nghiệp nhỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *