Chìa khóa cho bất kỳ chiến lược quảng cáo thành công là nhắm mục tiêu thành công. Thật đơn giản, nếu bạn không nhắm mục tiêu đến những người thực sự có nhu cầu bạn sẽ không nhận được chuyển đổi. Và tất nhiên bạn cũng sẽ tốn rất nhiều chi phí cho chiến lược quảng cáo của mình nếu không nhắm đúng mục tiêu.

Tiếp thị lại thông qua Đối tượng tùy chỉnh của Facebook cung cấp cho bạn các công cụ có thể giúp bạn đạt được cả hai điều này, bằng cách sử dụng dữ liệu được đối chiếu từ sự tham gia của khách hàng trước đó và sử dụng nó tập trung vào chuyển đổi khách hàng tiềm năng để tăng cơ hội bán hàng và tăng doanh thu.

Bên dưới, tôi sẽ giải thích chính xác đối tượng tùy chỉnh là gì, cách tạo Đối tượng tùy chỉnh từ: tệp khách hàng, lưu lượng truy cập trang web, hoạt động ứng dụng và mức độ tương tác… cùng một số lời khuyên để giúp bạn tận dụng tối đa các tùy chọn nhắm mục tiêu lại.

đối tượng tùy chỉnh của facebook
Đối tượng tùy chỉnh của Facebook giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn

I. Đối tượng tùy chỉnh là gì?

Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn sử dụng dữ liệu từ các quảng cáo trước đó và trang web của bạn để tiếp cận những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn và nhắm mục tiêu chúng trên Facebook và Instagram. Bằng cách kết hợp dữ liệu của bạn với dữ liệu của Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu lại mọi người theo cách an toàn bảo mật để khuyến khích họ mua hàng từ bạn và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành nguồn thu nhập.

Bạn cũng có thể kết hợp Đối tượng tùy chỉnh với các tùy chọn nhắm mục tiêu khác như vị trí, nhân khẩu học, sở thích và hành vi và thậm chí sử dụng chúng để tạo đối tượng giống nhau. Mặc dù vậy, tôi sẽ không đề cập đến điều đó trong bài viết này, vì vậy để tìm hiểu thêm về các cách tốt nhất để sử dụng giao diện để giúp bạn có được quảng cáo chuyển đổi cao, hãy nhấp vào đây. Để bắt đầu với đối tượng tùy chỉnh, bạn cần xác định nguồn đối tượng nào bạn nhắm đến.

II. Cách tạo đối tượng tùy chỉnh trong quảng cáo Facebook

1. Tiếp thị lại cho khách hàng với Database khách hàng của bạn

Cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn bao gồm các chi tiết liên lạc như địa chỉ email và số điện thoại của khách hàng được đối chiếu từ danh sách bán hàng và gửi thư. Bằng cách tạo Đối tượng tùy chỉnh từ những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tạo quảng cáo tùy chỉnh cho các khách hàng khác nhau tùy thuộc vào vị trí của họ trong kênh bán hàng. Đây là một cách hiệu quả để tạo doanh số từ khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể nhập tệp khách hàng để phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu và để đo giá trị gia tăng mà bạn nhận được từ Facebook.

Mẹo: Tách biệt khách hàng thực tế và những người khác có thể có trong danh sách email của bạn. Người mua rất khác với những người đăng ký bình thường và bằng cách tải lên các danh sách khác nhau, bạn sẽ có thể nhận được lợi nhuận tốt hơn.

Để nhập tệp dữ liệu, trước tiên bạn phải chuẩn bị dữ liệu theo định dạng csv hoặc TXT, với mỗi trường được phân tách thành các cột. Facebook cung cấp các tiêu đề chung để cải thiện tự động phát hiện các loại dữ liệu cũng như hướng dẫn về chuẩn bị dữ liệu. Cố gắng bao gồm càng nhiều loại dữ liệu càng tốt để cải thiện chất lượng đối tượng tùy chỉnh của bạn và luôn bao gồm mã quốc gia cho số điện thoại và quốc gia cho mỗi khách hàng.

Để bắt đầu nhập, hãy mở Ads Manager. Chọn “Audiences”, “Create Audience”, “Custom Audience”. Chọn “Customer File”.

Bạn có thể thêm khách hàng bằng cách chọn tệp của riêng mình, sao chép và dán liên kết hoặc sử dụng MailChimp. Trong ví dụ này, tôi đã tải lên một file csv.

Khi bạn đã tải lên tệp của mình, hãy ánh xạ các định danh bạn muốn sử dụng cho đối tượng tùy chỉnh của mình. Nếu tệp bao gồm các mã định danh mà bạn không muốn sử dụng, bạn có tùy chọn để chọn “Do not load” từ danh sách thả xuống bên cạnh mỗi tệp. Hãy nhớ rằng bạn sẽ tạo ra một đối tượng chất lượng cao hơn nếu bạn bao gồm nhiều số liệu hơn.

2. Tiếp thị lại cho khách hàng đã truy cập trang web của bạn

Loại tiếp thị lại này là một loại mà tất cả chúng ta đều quen thuộc. Khi một khách hàng truy cập trang web của bạn, họ được gắn thẻ cookie mà sau này bạn có thể sử dụng để nhắm mục tiêu cho họ bằng quảng cáo Facebook. Điều này yêu cầu sử dụng Pixel Facebook – bạn có thể tìm hiểu cách cài đặt tại đây. Dữ liệu Facebook Pixel được đối chiếu từ lưu lượng truy cập là một cách tiếp thị lại cực kỳ hiệu quả, mang lại cho bạn mức độ kiểm soát cao đối với những người xem quảng cáo của bạn, dẫn đến đối tượng chất lượng cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bằng cách cài đặt Facebook Pixel cho trang web của bạn, bạn có thể theo dõi những người đã truy cập trong một khoảng thời gian nhất định, ví dụ 30 ngày và áp dụng các bộ lọc để cho phép bạn nhắm mục tiêu một nhóm người cụ thể. Ví dụ: nếu bạn là nhà bán lẻ công nghệ muốn nhắm mục tiêu đến những người quan tâm đến tai nghe, bạn có thể thiết lập đối tượng bao gồm những người đã truy cập các trang có từ khóa Tai nghe trong URL.

Để tiếp thị lại từ lưu lượng truy cập trang web, hãy mở Ads Manager. -> Chọn “Audiences”, -> “Create Audience”, -> “Custom Audience”. -> Chọn “Website Traffic”

Khi cửa sổ tham số mở ra, hãy chọn “Custom combination” của người dùng từ danh sách thả xuống của lưu lượng truy cập trang web, sau đó chọn “Event”

Tiếp theo, chọn sự kiện mà bạn muốn tạo khán giả từ đó. Ví dụ: bạn có thể chọn “View content”, “Purchases” or “Lead conversions” – Chế độ xem phụ thuộc vào các sự kiện mà bạn đã ghi lại với Pixel của mình và muốn theo dõi.

Nhập tham số thời gian để mọi người sẽ ở lại trong bao lâu đối tượng của bạn sau khi họ đã hoàn thành sự kiện được chỉ định và đảm bảo “Include past website traffic” đã được chọn. Đặt tên cho đối tượng của bạn và nhấp vào Tạo Tạo đối tượng

Mẹo : kiểm tra các khung thời gian khác nhau. Ví dụ: bạn có thể hiển thị cho mọi người một tin nhắn trong 3 ngày đầu tiên, sau đó sau 3 ngày hiển thị cho họ một quảng cáo / tin nhắn khác.

3. Tiếp thị lại cho khách hàng đã tham gia với ứng dụng của bạn

Tiếp thị lại cho khách hàng đã tham gia với ứng dụng của bạn hoạt động tương tự như tiếp thị lại từ lưu lượng truy cập trang web. Tuy nhiên, thay vì sử dụng Pixel để ghi dữ liệu, bạn cần sử dụng bộ phát triển phần mềm của Facebook(SDK). Bằng cách sử dụng điều này để ghi lại các hành động trong ứng dụng của bạn, chẳng hạn như Add to Wish List hoặc Achieved Level, bạn có thể thưởng cho người chơi để thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng. Nó cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người đã tải xuống ứng dụng của bạn, nhưng không tham gia với nó nhiều như bạn muốn.

Để tiếp thị lại từ hoạt động ứng dụng, hãy đăng ký ứng dụng của bạn, cài đặt SDK của bạn và thiết lập các sự kiện của bạn.

Tiếp theo, mở Ads Manager. Chọn“Audiences”, “Create Audience”, “Custom Audience”. Chọn “App activity”.

Chọn các ứng dụng bạn muốn tạo Đối tượng tùy chỉnh từ đó, sau đó nhấp vào “Create”..

Mẹo: Khi bạn đã tạo Đối tượng tùy chỉnh của mình, Add-to-Cart bổ sung cho những người đã thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ trong ứng dụng của bạn và bán hàng cho những người đã mua hàng, thường hoạt động khá tốt như một phương pháp nhắm mục tiêu lại cho khách hàng tham gia với ứng dụng của bạn.

4. Tiếp thị lại cho khách hàng đã tham gia với nội dung Facebook và Instagram của bạn

Tính năng này cho phép bạn tạo đối tượng từ những người đã tham gia với tài khoản truyền thông xã hội của bạn trong năm ngoái. Bạn có thể tạo đối tượng từ những người đã thực hiện các sự kiện cụ thể trên trang của mình, ví dụ như tham gia với trang của bạn, đã truy cập trang của bạn, nhấp vào lời gọi hành động hoặc tham gia với các bài đăng của bạn, cộng với nhiều hơn nữa.

Tiếp theo, mở Ads Manager. Chọn “Audiences”, “Create Audience”, “Custom Audience”. Chọn “Engagement”.

Bước tiếp theo là chọn loại hình tham gia mà bạn muốn tạo đối tượng tùy chỉnh của mình. Có khá nhiều lựa chọn để lựa chọn, vì vậy chúng tôi sẽ luôn có một cái gì đó phù hợp với yêu cầu của bạn.

Mẹo: Nếu bạn có lượng người theo dõi thực sự thì đây sẽ là một đối tượng tuyệt vời. Luôn bắt đầu với các trang Facebook và Instagram khi lần đầu thử nghiệm trên Facebook

Trên đây là những thông tin cơ bản về Đối tượng tùy chỉnh của Facebook. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy comment bên dưới mình sẽ giải đáp thêm.

Đối tượng tùy chỉnh của Facebook: Hướng dẫn Retaget Marketing từ A – Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *