14 kỹ thuật tối ưu SEO On page 2018 giúp bạn lên TOP

Đối với tôi việc tối ưu SEO On Page là một việc rất quan trọng vì nó là một yếu tố nền tảng để mang đến thắng lợi trong các dự án SEO của tôi. Vậy SEO On page là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào? nó bao gồm những công việc gì? ..

Tôi đã dành hơn 10 giờ đồng hồ để soạn bài viết này nhằm cập nhật lại những thay đổi trong các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage ở năm 2018. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu hoặc cập nhật lại kiến thức về SEO On page mới nhất hãy dành ít nhất 10 phút để đọc bài viết này nhé 😀 😀

SEO On Page là gì?

Trước khi đến với những kỹ thuật tối ưu On Page của năm 2018, chúng ta cần nắm rõ “SEO On Page là gì?”  SEO On Page đề cập đến tất cả những điều mà bạn có thể làm trên website của mình để giúp trang của bạn được xếp hạng cao hơn, chẳng hạn như tiêu đề trang, liên kết nội bộ, thẻ & mô tả Meta, hình ảnh, tốc độ tải trang v.v …”Các công cụ tìm kiếm chỉ là một tập hợp các thuật toán. Nó nhìn vào các yếu tố khác nhau để xếp hạng trang của bạn cho các từ khoá nhất định. Và các yếu tố trên trang (On-page) như tôi đề cập vừa rồi đó là những yếu tố giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng cho website của bạn.

Tối ưu Onpage là bước đầu tiên của SEO, đây là một bước cực kì quan trọng bởi vì trong mắt google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác, trang web của bạn đã sẵn sàng và được nó đánh giá tốt khi và chỉ khi trang web của bạn đã hoàn thiện các yếu tố On page. Hãy tin tôi 😀 nếu bạn bỏ lỡ những hướng dẫn về tối ưu onpage dưới đây thì chắc chắn google sẽ đánh giá website bạn chưa tốt và những nỗ lực off page của bạn chắc chắn sẽ không đạt hiệu quả cao.

Mặc dù mức độ hình phạt đối với website của bạn khi không tối ưu tốt các yếu tố On page là không rõ ràng, nhưng bạn không nên để Google có bất kì cái nhìn xấu nào về website của bạn nếu bạn muốn nó đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Kỹ thuật SEO On Page 2018

14 kỹ thuật tối SEO On page nên thực hành

Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những yếu tố quan trọng của tối ưu hóa cho SEO On page – Ở đây tôi sẽ cung cấp một số thông tin ngắn gọn về tất cả các yếu tố này, nhưng để nghiên cứu sâu hơn, bạn nên tham khảo thêm ở các bài viết khác mà tôi viết chuyên biệt cho mỗi yếu tố On page.

#1. Từ khoá

Bất cứ khi nào bạn tạo một nội dung mới cho trang web của mình, bạn cần phải xác định các từ khóa chính của mình và cố gắng làm cho chúng nổi bật trên trang. Khi bạn chọn từ khóa của mình, bạn cũng nên xem xét mục đích tìm kiếm của các truy vấn khác nhau – nó mang tính thương mại, thông tin hay giao dịch?

Tùy thuộc vào đối tượng bạn tiếp cận, bạn có thể nhận thấy rằng có sự cạnh tranh cao hoặc thấp với các từ khóa rõ cụ thể, vì vậy bạn phải bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài với mức độ cạnh tranh thấp, các từ khóa này có khối lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng bạn sẽ có một cơ hội tốt hơn để xếp hạng cao trong SERPs. Sau khi bạn đã xây dựng được sự hiện diện tốt trên các từ khóa đuôi dài, bạn có thể tăng xác suất xếp hạng cho những từ khóa ngắn hơn với độ cạnh tranh cao hơn.

Cách phổ biến nhất để thực hiện nghiên cứu từ khóa là sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google , cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng vì nó là một công cụ nằm trong danh mục AdWords của Google nên nó sẽ không cung cấp cho bạn lượng tìm kiếm chính xác trừ khi bạn có một chiến dịch AdWords đang hoạt động, trong đó bạn đang chi tiêu ít nhất một khoản tiền nhỏ.

Phiên bản miễn phí của Công cụ lập kế hoạch từ khóa cung cấp cho bạn ước tính khối lượng tìm kiếm khá rộng : 1-100, 100-1k, 1k-10k, 10k-100k; tuy nhiên nó cũng cho thấy có mức độ cạnh tranh thấp, trung bình hay cao đối với từ khoá.

Ngoài công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, một số công cụ khác bạn cũng có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa khá hữu ích như  Keywordtool.io hay Moz Keyword Explorer …

Sử dụng từ khóa trong bài viết như thế nào chuẩn là chuẩn On Page.?

Mật độ từ khóa trong bài rất quan trọng, vì nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trọng tâm của bài viết, tuy nhiên việc nhồi nhét quá mức các từ khóa trong bài sẽ là cho các công cụ tìm kiếm đánh giá Spam cho bài viết của bạn và điều đó đồng nghĩa với việc website của bạn khó mà lên được thứ hạng cao.

Vì vậy hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn thật tự nhiên và đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm của người dùng là bạn đã thành công một phần rồi. Tôi sẽ mách bạn mẹo sử dụng từ khóa trong bài hiệu quả như sau : bạn hãy khéo léo đặt từ khóa ở đoạn đầu của bài viết, đoạn đầu cũng không nên viết dài tốt nhất là bạn nên viết ở khoảng 100 từ ngắn gọn xúc tích và bao hàm nội dung của bài viết. Ở các đoạn tiếp theo bạn hãy sử dụng từ khóa thật tự nhiên kết hợp với các từ khóa LSI để lời văn tự nhiên và phù hợp với ngữ cảnh và ở đoạn kết luận cuối cùng bạn cũng nên lặp lại từ khóa 1 lần nữa nhé.

#2. Thẻ Meta Description

Dữ liệu Meta được viết để chương trình của các công cụ tìm kiếm có thể hiểu trang của bạn là gì và cung cấp những nội dung gì – bao gồm Meta Description và tiêu đề trang cho Google và các công cụ tìm kiếm khác

#3. Tiêu đề bài đăng

Tiêu đề bài viết phải bao gồm từ khoá bạn đang nhắm mục tiêu và tốt nhất là về hãy đặt từ khóa ở đầu tiêu đề. Tiêu đề ngoài từ khóa bạn cũng nên một số từ ngữ hấp dẫn để lôi cuốn người đọc. Ví dụ tiêu đề : ” 9 xu hướng SEO 2018 giúp bạn thống trị Google”. Thông thường người dùng có xu hướng thích đọc những bài viết được liệt kê danh sách và luôn đánh giá cao những nội dung mới cập nhật.

tiêu đề bài viết chuẩn seo on page

Bạn cũng nên sử dụng những từ : như thế nào, cái gì, lý do tại sao … khi đặt tiêu đề. Bởi vì xu hướng người dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng tăng, vì vậy tốt nhất nên chuẩn bị cho các truy vấn theo kiểu câu hỏi. Tất nhiên lời khuyên này của tôi sẽ không thể áp dụng đối với tất cả các lĩnh vực và chủ đề, tuy nhiên có rất nhiều trường hợp có thể áp dụng lời khuyên này của tôi.

Một điểm cần lưu ý nữa đó là độ dà của tiêu đề của bạn không nên dài quá 60 ký tự vì nếu vượt qua giới hạn này tiêu đề của bạn có thể bị cắt bớt trong SERP, và điều này có thể làm giảm tỷ lệ nhấp chuột của bạn. Tuy nhiên hầu hết các hệ thống quản lý nội dung (ví dụ WordPress) đều có các tùy chọn tự động giúp cảnh báo độ dài của tiêu đề bạn có thể dựa vào đó để lên 1 tiêu đề hấp dẫn với độ dài chuẩn nhất

#4. Mô tả bài đăng

Mô tả  là một đoạn văn bản nhỏ xuất hiện dưới tiêu đề meta và URL trong SERP. Google sẽ trích xuất một trang từ trang tự động nếu không có gì được cung cấp, nhưng bạn chắc chắn nên làm việc trên nó cho mỗi bài đăng. Google tuyên bố rằng mô tả meta không phải là yếu tố xếp hạng và chỉ dành cho người dùng, nhưng đó không phải là một sự chắc chắn, và theo cách nào đó, nó phải mang tính mô tả và bao gồm các từ khóa chính một cách tự nhiên.

Các đoạn mô tả của bài viết bạn nên sử dụng ở  độ dài khoảng 200 -300 ký tự (và cũng nhớ đặt từ khóa ở đoạn đầu,) Hiện nay Google cho phép hiển thị các mô tả lên đến 320 kí tự trong SERP, có thể trong một số trường hợp nó cũng làm bạn ngạc nhiên bằng cách cắt bỏ một phần đoạn meta của bạn hoặc hiển thị một số dài hơn – và có thể có sự khác biệt giữa các tìm kiếm trên web và di động.

Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn phải đảm bảo rằng thông tin cần thiết về bài đăng hoặc trang của bạn phải trình bày rõ ràng ở 100 ký tự đầu tiên, như vậy để các công cụ tìm kiếm quét nội dung chính của bạn chính xác hơn và người dùng cũng đỡ mất thời gian hơn khi đọc mô tả của bạn. Đặc biệt khi viết mô tả bạn cũng cần viết thật hấp dẫn để tăng lượng CTR cho trang của mình nhé.

#5. Các thẻ Heading trong bài đăng

Các thẻ heading từ H1 đến H6 và chúng là một phần của mã HTML, các thẻ này có tác dụng cung cấp thứ bậc cho nội dung bạn đang viết.

Thẻ H1 chỉ nên được sử dụng một lần trên một trang, vì nó được xem là thành phần quan trọng nhất của Google – do đó nó nên chứa các từ khóa quan trọng và tiết lộ nội dung trọng tâm của trang.

WordPress và các CMS khác đều tự động đặt tiêu đề của mỗi bài đăng mặc định là thẻ H1, tuy nhiên có các biến thể tùy thuộc vào theme mà bạn chọn – ví dụ: trang danh mục các bài đăng gần đây nhất có thể sử dụng nhiều thẻ H1, bạn nên kiểm tra những yếu tố này thể thay đổi thành các thẻ nhỏ nhất trong các thẻ để nó không ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn trong SERPs.

Phần còn lại của thẻ H, từ H2-H6, nên được sử dụng trong phần nội dung của bài viết để biểu thị cấu trúc của nó – nghĩa là các thẻ H nhỏ nhất nên được sử dụng cho các tiêu đề nhỏ nhất trong văn bản của bạn – nhưng bạn không phải sử dụng tất cả các thẻ cho tất cả các bài đăng – bạn chỉ có thể sử dụng một vài trong số các thẻ này tùy thuộc vào nội dung mà bạn đang viết. Thẻ H2 – H6 không phải là duy nhất như H1, vì vậy bạn có thể sử dụng nhiều lần trong bài, tuy nhiên Google không thích trong 1 bài viết sử dụng quá nhiều thẻ H2.

#6. Hình ảnh & Media trong bài

Sử dụng hình ảnh trong bài viết là một cách tốt để tăng cường sự hấp dẫn của bài đăng viết tổng thể. Tuy nhiên, nếu những hình ảnh này không được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, bạn sẽ mất đi một cơ hội tốt để có thể nhìn thấy nhiều khách truy cập hơn.

Khó khăn chính đối với các công cụ tìm kiếm là nó không thể hiểu được hình ảnh vì họ không thể nhìn hình ảnh và hiểu nội dung của bức ảnh như chúng ta. Nó cần một văn bản được liên kết với hình ảnh để hiểu nội dung của hình ảnh và nó liên quan đến phần còn lại của nội dung trên bài viết

Vậy tối ưu hình ảnh như thế nào là chuẩn SEO On page

  • Đặt tên tệp có thể đọc cho từng ảnh trước khi tải lên cho bài đăng trên blog của bạn. Tránh sử dụng dấu cách trong tên tệp vì nó cho biết ký tự “% 20” trong URL của hình ảnh làm cho việc đọc trở nên khó khăn. Ngoài ra, không sử dụng một gạch dưới (_) trong tên tệp để tách hai từ với nhau vì toàn bộ chuỗi được coi là một từ duy nhất làm cho công cụ tìm kiếm khó hiểu. Sử dụng dấu gạch nối (-) để tách các từ trong một tên tập tin mà công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu. “seo- on-page” là một ví dụ điển hình về tên tệp được tối ưu hóa để đáp ứng mong đợi của công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng định dạng .jpeg nếu có thể thay vì sử dụng các định dạng khác vì các hình ảnh jpeg có kích thước nhỏ hơn.
  • Không bao gồm các hình ảnh có độ phân giải cao như nó được. Thay vào đó, thay đổi kích thước và nén chúng và sử dụng chúng trong định dạng ưa thích của web.
  • Bao gồm văn bản alt trong hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm để hiểu nội dung của hình ảnh.
  • Hình ảnh được tối ưu hóa có trải nghiệm tốt hơn, thời gian tải nhanh hơn và cuối cùng giảm tỷ lệ thoát của trang web.

Đọc thêm : Kỹ thuật tối ưu hình ảnh tốt nhất cho SEO

#7. Độ dài và độ hấp dẫn của nội dung

Nội dung luôn là vua và độ dài của nội dung là một trong những yếu tố quan trọng để xếp hạng trang web. Trên thực tế những bài viết có nội dung dài và phân tích chi tiết thường được xếp hạng cao hơn. Tuy nhiên tùy thuộc vào ngữ cảnh, chủ đề mà độ dài có thể khác nhau. Vì vậy sẽ không có một giới hạn nào về độ dài của nội dung.  Nếu bạn thực sự muốn đạt thứ hạng cao, hãy nhìn vào các blog của đối thủ thành công nhất của bạn và xem các bài viết của họ có độ dài là bao nhiêu.

Tuy nhiên, nó không đủ nếu bạn chỉ cần tạo ra một bài viết dài hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy nhớ rằng bạn nên cung cấp một nội dung chất lượng hấp dẫn người đọc và thậm chí nội dung của bạn có thể ngắn hơn của đối thủ – chỉ cần làm cho nó tự nhiên và thông tin hữu ích cho người dùng thì càng tốt, vì cả người dùng và Google sẽ đánh giá cao điều đó.

Điều chắc chắn là một bài viết rất ngắn sẽ có nhiều khả năng không  đảm bảo tốt những tiêu chí của Google và Google có thể sẽ xem nó như là nội dung mỏng mà không hữu ích cho khách truy cập và xếp hạng rất thấp.

Vậy làm sao để có nội dung tốt
  • Đăng nội dung độc đáo và chất lượng cho độc giả.
  • Làm cho nó hấp dẫn để độc giả không cảm thấy buồn chán khi đọc nó. Thêm dẫn chứng thực tế, câu hỏi, câu chuyện để làm cho nó trở nên thú vị.
  • Sử dụng tiêu đề nổi bật trong bài đăng trên blog để thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Tổ chức nội dung một cách tốt hơn cho trải nghiệm đọc tốt. Sử dụng các đoạn văn nhỏ bao gồm 4 dòng, viết các đề mục hấp dẫn, phân nhóm, sử dụng các từ khóa ở bất cứ nơi nào cần thiết, Sử dụng các từ đậm, nghiêng và có màu.
  • Bao gồm hình ảnh trong bài đăng trên blog của bạn để tăng cường trải nghiệm đọc.
  • Kiểm tra bài viết của bạn trước khi bạn publich để tránh lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp.

>> Tham khảo thêm : Cách viết bài chuẩn SEO

#8. Cấu trúc URL thân thiện

Các URL thân thiện với SEO là các URL có chứa các từ khoá trọng tâm của bài viết và chúng dễ đọc cả cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Một URL thân thiện cũng giúp cải thiện cơ hội được xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm. Lưu ý chỉ sử dụng dấu gạch ngang và không được sử dụng các kí tự đặc biệt trong url như dấu ngoặc, dấu phẩy, dấu chấm hỏi …

Ví dụ về một URL thân thiện với SEO:

https://www.digitalmarketingpro.vn/ky-thuat-toi-uu-seo-onpage

Và đây là một url không thân thiện với SEO

https://www.digitalmarketingpro.vn/?p=10467

Theo mặc định, WordPress thường sử dụng tiêu đề là cấu trúc URL của bài đăng tuy nhiên bạn có thể rút ngắn chỉ cần chứa từ khóa trọng tâm của bài viết là được. Không nên để URL quá dài.

Trên đây là cấu trúc Permalink thân thiện với SEO mà tôi sử dụng

#9. Cấu trúc Website & Liên kết nội bộ

Hãy thử nghĩ xem nếu bạn truy cập vào một trang web có cấu trúc Silo lộn xộn không rõ ràng và không có liên kết chặt chẽ, chắc chắc cảm nhận đầu tiên về trang web là nó không chuyên nghiệp và không đáng tin cậy có thể bạn sẽ thoát ngay và trong tương lai chắc chắn bạn sẽ không truy cập vào trang đó nữa.

cấu trúc website chuẩn seo on page

Khi chúng ta nói về cấu trúc của trang web, điều quan trọng nhất mà ta nghĩ đến là các trang được kết nối với nhau như thế nào và cách điều hướng hợp lý giữa các trang này. Thông qua việc điều hướng hợp lý giữa các trang có liên quan, người dùng có thể tìm thấy những thông tin liên quan đến nội dung mà họ đang tìm hiểu điều này cũng sẽ giữ chân người dùng ở lại trang lâu hơn. Liên kết nội bộ làm giảm tỷ lệ bị thoát trang và tăng xếp hạng của bạn trong công cụ tìm kiếm cho các từ khoá cụ thể.

Cách bạn liên kết đến các trang của riêng bạn cũng quan trọng – thường bạn sẽ sử dụng các siêu liên kết trong văn bản của bạn và những liên kết đó sẽ sử dụng một văn bản neo đặc biệt. Bạn cần nhớ rằng các liên kết nội bộ phải xuất hiện tự nhiên và nó có ý nghĩa để liên kết đến một trang cụ thể trong nội dung của bạn và rằng văn bản neo có liên quan và không phải lúc nào cũng sử dụng cùng một loại văn bản neo, có thể bạn đăng tiêu đề, anchor text, bấm vào đây, tại đây. v.v – bạn nên thử một số biến thể và qua thử nghiệm có thể giúp bạn tìm thấy loại neo văn bản là hữu ích nhất.

#10. Thân thiện với di động

Hơn 50% người dùng đang dành thời gian duyệt và tìm kiếm trên các thiết bị di động thay vì máy tính để bàn và hiện hầu hết các tìm kiếm được thực hiện thông qua các thiết bị di động.

Thuật toán Mobile-Friendly của Google đã phạt nhiều trang web không thân thiện với thiết bị di động. Google rất thích các trang web đáp ứng yếu tố thân thiện di động . Có nhiều kỹ thuật và cơ chế khác nhau để tối ưu hoá các trang web của bạn cho các thiết bị di động. Google đã liệt kê một số phương pháp để tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, Google khuyên bạn nên sử dụng thiết kế web responsive để website của bạn có thể hiển thị tương thích trên mọi kích thước của trình duyệt và thiết bị.

Để website của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động hãy tránh một số lỗi phổ biến được liệt kê dưới đây để được xếp hạng tốt hơn từ Google.
  • Không thêm bất kỳ nội dung flash nào vì hầu hết trình duyệt trên điện thoại di động không hỗ trợ đèn flash và do đó không thể hiển thị chúng.
  • Định cấu hình chế độ xem chính xác vì nó giúp trình duyệt mở rộng trang web của bạn tùy thuộc vào màn hình thiết bị di động.
  • Sử dụng phông chữ rõ ràng dễ đọc để có trải nghiệm di động tốt hơn.
  • Điều hướng người dùng thân thiện

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Mobile-Friendly để kiểm tra độ thân thiện với di động cho website của bạn

#11. Liên kết ngoại

Ngoài việc điều hướng đến các bài viết liên quan trong nội bộ website của bạn thì việc giới thiệu đến các trang bên ngoài có độ uy tín cao cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Việc này sẽ rất tốt cho website của bạn khi trang web đó cũng liên quan đến thông tin trong bài đăng của bạn.

Cần lưu ý khi đặt các liên kết ngoại vào website của bạn chỉ nên liên kết đến các trang cực kì uy tín và đáng tin cậy. Nếu bạn nghi ngờ về mức độ uy tín và mức độ phổ biến của trang đó bạn nên sử dụng một thẻ nofollow cho nó để tránh chuyển hướng liên kết đến các trang web có nội dung xấu và không đáng tin cậy.  Bạn nên sử dụng liên kết dofollow cho các trang web đáng tin cậy và liên kết nofollow cho những trang không đáng tin cậy.

Ví dụ nếu như bài viết của bạn có giới thiệu đến một bài viết liên quan khác trên Wikipedia hoặc những trang báo chính thống có độ uy tín cao thì bài viết của bạn cũng sẽ được đánh giá rất cao.

#12. Sử dụng HTTPS

Trong năm 2014 Google đã chính thức công bố rằng chuyển trang web của bạn qua phiên bản HTTPS được bảo mật hơn và họ sẽ đánh giá URL của bạn tốt hơn trong SERP. Vâng, Google là vua của thế giới internet và chúng ta phải tuân theo hướng dẫn của nó nếu nó đã nói như vậy.

Nhưng có một lý do để Google thích thay đổi này hơn. HTTP hay HTTPS cho vấn đề đó là không có gì ngoài cơ chế được sử dụng để chuyển thông tin qua internet. Về mặt kỹ thuật, HTTP là một giao thức “không quốc tịch” nghĩa là nó không nhớ hoặc lưu giữ thông tin về việc thông tin được truyền từ điểm (gọi là nút) từ điểm A đến điểm B. Thay vào đó HTTP muốn tập trung vào cách thông tin được trình bày người dùng.

Trong trường hợp HTTPS sử dụng một lớp gọi là SSL (Secure Sockets Layer) để chuyển dữ liệu một cách an toàn hơn và tránh truy cập trái phép vào các thông tin mật được gửi đi.

Nếu bạn thấy lời giải thích này khá hại não thì đơn giản chỉ cần nhớ rằng sử dụng HTTPS thay vì HTTP sẽ mang lại cho bạn môi trường an toàn hơn khi sử dụng Internet. Và khi website của bạn cung cấp một trải nghiệm an toàn hơn so người dùng thì chắc chắn website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn các đối thủ không sử dụng HTTPS

#13. Tốc độ tải trang

Google rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng trên website, vì thế họ cũng không chỉ dừng lại ở một giao diện được thiết kế thân thiện hay các trang được điều hướng hợp lý … còn một yếu tố rất quan trọng mà Google rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng đó là tốc độ tải trang của web site và theo thông tin từ Google, tốc độ tải trang sẽ áp dụng như một yếu tố để xếp hạng website trên di động kể từ tháng 7 năm 2018.

Tốc độ trang chậm cũng làm cho các công cụ tìm kiếm có thể thu thập ít thông tin của bạn hơn khi sử dụng ngân sách thu thập dữ liệu được phân bổ của họ và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc lập chỉ mục của bạn.

Nếu bạn sử dụng WordPress một số cách mà bạn có thể làm để tăng tốc độ tải trang cho website như:

  • Tắt các plugin không cần thiết
  • Làm sạch mã HTML, CSS
  • Sử dụng plugin bộ nhớ đệm ví dụ như (Plugin WP Super Cache)
  • Nâng cấp host để tăng tốc độ
  • Nếu bạn đang sử dụng VPS cho website của bạn thì một plugin bộ nhớ đệm của Google có thể giúp bạn tối ưu tốc độ rất tốt đó là  Google Page Speed Module đây là một plugin rất tốt được Google phát triển giúp lưu trữ bộ nhớ đệm
  • Tối ưu hình ảnh và các nội dung media

Bạn có thể sử dụng một số công cụ để kiểm tra tốc độ tải trang như Google Pagespeed Insights, Think with Google hay Web Pingdom… thông qua các công cụ này bạn cũng sẽ nhận biết được những yếu tố đang làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của bạn. Từ đó bạn sẽ có cách xử lý. Ở đây tôi chỉ đưa ra những thông tin chung chung, tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về tối ưu tốc độ tải trang ở một bài viết khác.

#14. Kiểm toán SEO

Có rất nhiều yếu tố quan trọng được bao gồm trong việc kiểm toán SEO, và đây là công việc mà bạn phải làm thường xuyên theo định kỳ. Tôi sẽ viết chi tiết về công việc kiểm toán SEO ở những bài viết chuyên biệt khác nhưng nói tóm lại ở đây nó bao gồm việc kiểm tra những thứ như tốc độ trang web, lỗi thu thập dữ liệu, chuyển hướng, tối ưu cho di động, sơ đồ trang web, dữ liệu có cấu trúc, rel = nofollow …

Google Search Console là một công cụ rất hữu ích để xác định các lỗi tiềm ẩn mà trang web của bạn có thể có, chẳng hạn như 404 lỗi cho các trang đã bị xóa hoặc bị mất. Nó cũng cho phép bạn tải lên tệp robots.txt cho biết trình thu thập dữ liệu những gì họ được phép truy cập dựa vào đây bạn có thể thấy rằng có một số khu vực trong trang web của bạn mà Google không thể thu thập dữ liệu và bạn sẽ có thể sửa chúng cho phù hợp.

Trên đây là những yếu tố về On Page mà bạn chắc chắn phải tối ưu tốt trước khi thực hiện các thao tác Off page. Nếu bạn thực hiện tốt những kỹ thuật tối ưu SEO On page mà tôi đã đề cập ở trên chắc chắn kết quả bạn đạt được sẽ hoàn toàn như ý muốn. Chúc bạn lên TOP !

Hãy bình luận và chia sẻ phản hồi của bạn nếu bạn thích bài đăng này. Ngoài ra, đừng quên chia sẻ bài đăng này đến các cộng đồng SEO để mọi người cùng thảo luận.

Về tác giả: Duc Nguyen

Bắt đầu với SEO & PPC từ năm 2014, hiện tại mình đang làm việc tại VietNet Group. Mình lập Blog này để chia sẻ lại những kinh nghiệm trong quá trình làm việc cũng như viết lại những kiến thức về Digital Marketing mình tự tìm hiểu được để nhớ kỹ hơn. Mọi người có thể kết nối với mình qua Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *