Làm thế nào để tạo một chiến lược tiếp thị nội dung thành công

Làm thế nào để xây dựng nội dung và tiếp thị nội dung hiệu quả để thu hút khách hàng mục tiêu và làm cho họ biết đến bạn, thích bạn và tinh tưởng bạn. Điều đó sẽ không thể xảy ra nếu bạn thực hiện mà không có một chiến lược tiếp thị nội dung được chuẩn bị cẩn thận dựa trên những ý tưởng tốt.

Tất cả các hoạt động tiếp thị chủ yếu đòi hỏi một chiến lược được lên kế hoạch tốt. Nếu không có một chiến lược, các hoạt động tiếp thị sẽ trở nên ngẫu nhiên và không tập trung. Không có một chiến lược cụ thể sẽ làm lãng phí nguồn lực cho những công việc không cần thiết và làm cho các hoạt động tiếp thị của bạn không được tập trung dẫn đến việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn không như ý muốn và những điều này sẽ làm cho bạn không đạt được mục tiêu của mình.

 Chiến lược tiếp thị nội dung là gì?

Chiến lược tiếp thị nội dung là tạo một kế hoạch cung cấp nội dung có liên quan, có giá trị và quảng cáo nó trên các kênh tiếp thị để tiếp cận tốt nhất đến đối tượng mục tiêu của bạn. Nội dung bạn muốn tiếp thị phải phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng để  họ và đặc biệt là nội dung của bạn phải hấp dẫn và dễ đi sâu vào tâm trí của khách hàng.

Bằng cách cung cấp nội dung có chất lượng, bạn được biết đến như là một chuyên gia tin cậy và cố vấn uy tín trong ngành của bạn. Điều này giúp xây dựng sự hiện diện thương hiệu trực tuyến của bạn, giúp doanh nghiệp của bạn có thể nhìn thấy rõ hơn. Và một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị nội dung là giúp thu hút khách truy cập mới và biến chúng thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Làm sao để tạo một chiến lược tiếp thị nội dung thành công

Trước khi bắt đầu tạo nội dung, hãy trả lời câu hỏi sau đây. Sau khi trả lời được tất cả những câu hỏi này chắc chắn bạn sẽ tạo một chiến lược tiếp thị nội dung thành công cho doanh nghiệp của bạn.

#1. Bạn muốn đạt được những gì?

Xác định các mục tiêu cho nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Bạn có muốn:

  • Thu hút khách truy cập mới
  • Tạo nhiều khách hàng tiềm năng hơn
  • Phát triển danh sách email của bạn
  • Phát triển danh tiếng của một chuyên gia
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Bằng cách biết những gì bạn muốn đạt được, bạn có thể căn chỉnh nội dung với những mục tiêu đó để nó mang lại kết quả khả thi.

Bài đăng trên blog được viết trên các trang web truyền thông xã hội có liên quan có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và phát triển danh tiếng của một chuyên gia. Các bài đăng trên blog là tốt cho khách truy cập trong phần đầu của hành trình mua hàng của họ.

Sách điện tử và tạp chí nhỏ sẽ hữu ích hơn cho khách truy cập đã học về doanh nghiệp của bạn và muốn tìm hiểu thêm về cách bạn có thể giúp đỡ họ. Tạo chiến lược tiếp thị nội dung sẽ giúp đảm bảo rằng bạn tập trung tất cả thời gian, năng lượng và tiền của bạn để đạt được mục tiêu quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm : Định hướng tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp nhỏ

#2. Khách hàng tiềm năng của bạn muốn gì?

Tạo nội dung để kết nối với khách hàng của bạn rất khó. Bạn phải xác định được  đối tượng mục tiêu của bạn muốn biết điều gì? Những thách thức hoặc khó khăn nào đang khiến họ phải tìm kiếm một giải pháp?

Bạn cần phải hiểu rõ đối tượng của bạn và hành trình của người mua và nội dung của bạn cần được liên kết với các bước dọc theo con đường đó.

Thực hiện kiểm tra nội dung và tổ chức nó theo loại (bài viết trên blog, bài viết trên báo, video và bản trình bày..) và theo chủ đề để xác định nơi bạn cần lấp đầy khoảng trống. Sử dụng thông tin này để đặt ra lịch biên tập của bạn, đây sẽ là bản đồ đường dẫn nội dung của bạn.

#3. Bạn sẽ xuất bản bao nhiêu lần?

Thách thức đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ là cung cấp nội dung hấp dẫn trên cơ sở phù hợp. Việc tìm ra thời gian để thực hiện một chiến lược thường xuyên và nhất quán là rất khó khăn. Chìa khóa để thành công là làm những gì có hiệu quả đối với bạn mà không tốn thời gian và nguồn lực. Các doanh nghiệp nhỏ cần tập trung vào việc cung cấp nội dung có chất lượng theo lịch trình thường xuyên, ngay cả khi lịch trình đó chỉ một hoặc hai lần một tháng.

Thiết lập lịch cho việc xuất bản nội dung mới trong lịch trình biên tập của bạn. Có ngày ấn định để xuất bản có thể giúp nhắc nhở bạn rằng đó là thời gian cho nội dung mới. Nếu không, thời gian sẽ trôi qua và không có nội dung nào sẽ được xuất bản.

Hãy thực tế. Lên kế hoạch một thời gian có thể làm việc cho bạn và kiên trì với nó càng tốt nhất có thể.

#4. Bạn sẽ quảng bá nội dung của mình ở đâu?

Nội dung tuyệt vời bị ẩn chắc chắn sẽ không hỗ trợ chiến lược của bạn. Xác định nơi bạn sẽ quảng cáo nó, dựa vào nơi bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu. Giúp mọi người chia sẻ nội dung của bạn một cách dễ dàng.

  • Thêm nút đăng ký hiển thị trên blog của bạn và đừng quên cho phép khách truy cập đăng ký qua email.
  • Gửi nội dung dưới dạng một loạt email vào danh sách của bạn
  • Thêm nút chia sẻ xã hội vào trang web của bạn để khách truy cập có thể chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè và người theo dõi của họ.
  • Chia sẻ nội dung của bạn trên các trang xã hội mà bạn sử dụng như Faccebook, Twitter. Google Plus, Linkedin….

#5.  Bạn sẽ đo lường hiệu quả của bạn như thế nào?

Đo lường kết quả của bạn dựa trên mức độ hiệu quả của việc đạt được các mục tiêu của bạn. Một số yếu tố sau đây có thể giúp bạn có một cá

  • Lượng nhấp chuột và chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông
  • Độ nhận diện thương hiệu của bạn đã tốt chưa. Khi bạn tạo một nội dung tốt, được nhiều người thảo luận và tương tác chắc chắn độ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ tăng lên
  • Số lượng đăng ký nhận nội dung của bạn. Nôi dung của bạn có đủ hấp dẫn để thu hút đúng đối tượng chưa?
  • Để trở thành chuyên gia trong ngành của bạn, liệu nội dung của bạn có giúp bạn làm được điều đó?

Theo dõi và đo lường những nỗ lực của bạn để bạn có thể điều chỉnh nếu cần.

#6. Tiếp thị nội dung là cơ sở của tiếp thị trong nước

Hãy nhớ rằng tạo ra nội dung là cốt lõi của chiến lược tiếp thị nội địa của bạn và cần phải được thực hiện thường xuyên để nó có hiệu quả. Nội dung tốt được tìm thấy, tiêu thụ và chia sẻ, tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tạo cho bạn cơ hội để xây dựng sự tin tưởng, uy tín và quyền hạn cho doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là những câu hỏi là chìa khóa để bạn triển khai một chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được một số khuất mắc khi tiến hành chiến lược tiếp thị nội dung của mình khi Bạn sẽ tạo chiến lược tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp của bạn chứ? Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm : Cách viết nội dung chuẩn SEO 2018

Về tác giả: Duc Nguyen

Bắt đầu với SEO & PPC từ năm 2014, hiện tại mình đang làm việc tại VietNet Group. Mình lập Blog này để chia sẻ lại những kinh nghiệm trong quá trình làm việc cũng như viết lại những kiến thức về Digital Marketing mình tự tìm hiểu được để nhớ kỹ hơn. Mọi người có thể kết nối với mình qua Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *