7 lý do nên thực hiện kiểm tra nội dung (Content Audit) định kỳ

Việc kiểm tra nội dung trên trang web định kỳ là một trong những việc làm rất quan trọng nhất có thể được thực hiện để phát triển một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. 

Nếu hàng năm bạn đều dành một khoảng thời gian để tinh chỉnh trang web của bạn và giải quyết các vấn đề sẽ giúp cải thiện hiệu suất của nó lên rất nhiều. Có rất nhiều lợi ích mang lại từ việc kiểm tra nội dung thường xuyên. Và ngay sau đây là 7 lý do cốt lõi tại sao nên thực hiện kiểm tra nội dung định kỳ

lý do nên thực hiện kiểm tra nội dung thường xuyên

7 lý do nên thực hiện Content Audit định kỳ

1. Xác định vấn đề trong nội dung

Khi bạn bắt đầu thực hiện kiểm tra nội dung và xem xét nội dung của trang web, bạn có thể bắt đầu giải quyết các khía cạnh có thể gây ra sự cố với hoạt động của trang web. Đây có thể là cải thiện các vấn đề với hiệu suất, sửa bất kỳ liên kết nào có thể bị hỏng và cải thiện khả năng truy cập tổng thể cho trang web.

Giải quyết các vấn đề này sẽ làm tăng giá trị tìm kiếm của trang web cũng như làm cho nó hấp dẫn hơn đối với khách truy cập quay lại ngoài khách truy cập mới. Điều này có nghĩa là tất cả các tiêu đề có liên quan đến cơ thể, tất cả các thẻ đều có thể áp dụng và thông điệp của nội dung chứa ý tưởng và thông tin mới, có liên quan và thú vị. Thông qua việc kiểm tra nội dung bạn sẽ nhận thấy khía cạnh bất lợi của một trang web, cho phép bạn xem chính xác vị trí của vấn đề và tìm ra hướng giải quyết đúng.

2. Xác định được sự thiếu sót để làm mới nội dung

Khả năng sử dụng của trang web, mức độ trung thành của khách truy cập và xếp hạng tìm kiếm dựa trên thông tin có giá trị và cập nhật. Ngay cả khi cân nhắc điều này, không phải lúc nào cũng cần thiết để tạo nội dung hoàn toàn mới từ đầu khi có bài viết đóng góp, bài đăng trên blog và các phương tiện tiếp thị khác có sẵn để được sửa lại để đạt được mục tiêu cụ thể.

Khi thực hiện kiểm tra nội dung, hãy lưu ý về bất kỳ chủ đề nào vẫn có liên quan nhưng thực sự sẽ gắn bó với độc giả của bạn với các sự kiện hoặc thống kê mới. Nó không chỉ là viết lại một bài đăng trên blog, đó là việc thêm nhiều giá trị hơn vào nó bằng cách kết hợp thông tin mới.

  • Đây có thể là thông tin có giá trị tiềm năng mà khán giả đang tìm kiếm. Bằng cách xác định khoảng trống nội dung trên trang web, bạn có thể trở nên trang bị tốt hơn khi tạo nội dung mới sẽ tăng thêm giá trị cho trang web và thương hiệu.
  • Bạn có thể khám phá các chủ đề mới trong khi mở rộng đối tượng mục tiêu. Khi bạn hấp dẫn đối tượng lớn hơn (nhưng không quá rộng) sẽ có nhiều cơ hội hơn để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành doanh thu. Các công cụ kiểm tra nội dung có thể cung cấp hình ảnh cần thiết để xem chính xác vị trí của thông tin.
  • Khi không có cấu trúc cho nội dung được đăng trên trang web của bạn, khách truy cập thậm chí sẽ không biết liệu họ có ở đúng nơi để tìm những gì họ đang tìm kiếm không.

3. Đánh giá được chất lượng nội dung

Khi thực hiện kiểm tra nội dung trên một trang web, hãy đảm bảo đánh giá chất lượng của tất cả các bài đăng hiện có.

  • Bạn phải đánh giá được là chất lượng cao, trung bình hay thấp?
  • Nội dung ngắn và mỏng hay nội dung dài và phong phú?

Trình thu thập thông tin trang web với Google nhận thức được nội dung không có giá trị, ngắn, và trùng lặp những nội dung như thế thường bị công cụ tìm kiếm đánh giá rất xấu và chắn chắn nó sẽ đưa ra hình phạt với những nội dung như vậy. Nếu nội dung trên trang web của bạn được coi là cấp thấp, nó sẽ không xếp hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Đánh giá chất lượng thực sự của nội dung. Có rất nhiều cách có thể nói một điều, và cố gắng không xếp hàng và xuất bản nội dung sẽ được tìm thấy trên nhiều trang web khác. Có thể sử dụng nội dung không phải là một khái niệm mới, nhưng hãy thử nhìn vào nó với một viễn cảnh mới và theo cách đó nó hấp dẫn người đọc. Một trang web có thể chứa rất nhiều thông tin, nhưng nếu thông tin không có giá trị đối với người đọc thì nó có chất lượng rất thấp.

4. Cải thiện SEO tốt hơn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây và thay đổi này là tốt hơn. Trung bình, Google sẽ thực hiện khoảng 500 thay đổi cho thuật toán SEO mỗi năm. Những gì chúng tôi biết để làm việc bây giờ có thể sẽ khác với những gì sẽ làm việc trong năm tới, hoặc thậm chí vào tháng tới. SEO tốt tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng lý tưởng đầu tiên và làm hài lòng công cụ tìm kiếm thứ hai. Khi chủ yếu tập trung vào người dùng, điều này bảo vệ bạn không ngừng phân tích mọi chi tiết về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Hãy nhớ rằng Google muốn hiển thị các trang web tốt nhất khi người dùng thực hiện tìm kiếm.

  • Nếu người dùng không có trải nghiệm tốt với trang web của bạn, khách truy cập lặp lại và tỷ lệ thoát sẽ giảm và đây là dữ liệu mà Google có thể sử dụng chống lại bạn.
  • Một kiểm toán trang web phong nha sẽ đánh giá SEO của bạn và cách nó kết nối với trải nghiệm người dùng tổng thể để tìm sự cân bằng giúp cả Google hài lòng và nội dung có giá trị đối với người dùng. Công cụ kiểm tra nội dung sẽ giúp lập danh mục các thẻ khác nhau, tối ưu hóa hình ảnh và số lượng từ cũng như các yếu tố khác được liên kết với từng nội dung nội dung trên trang web và sau đó so sánh chúng với xếp hạng hiện tại của trang. Điều này sẽ giúp xác định những thay đổi cần được thực hiện để cải thiện hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của trang web hoặc blog.

5. Cải thiện khả năng hiển thị trên tìm kiếm không phải trả tiền

Hiểu những gì bạn muốn xếp hạng là bước đầu tiên để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, do đó tăng khả năng hiển thị tìm kiếm. Thứ hạng tìm kiếm hữu cơ tuyệt vời sẽ bắt đầu bằng chiến lược vững chắc sử dụng từ khóa.

  • Bạn cần hiểu thị trường của bạn và sự cạnh tranh của bạn, sau đó bạn có thể phát triển một kế hoạch SEO trên trang sẽ tích hợp các từ khóa mục tiêu trong các lĩnh vực cụ thể của nội dung và mã của trang web. Các công cụ tìm kiếm bao gồm Google sau đó sẽ xác định thứ hạng trang web của bạn dựa trên nội dung và tối ưu hóa trên trang của trang web.
  • Nếu bạn không nói với công cụ tìm kiếm những gì bạn đang cung cấp thông tin về, làm thế nào để bạn mong đợi họ biết những điều khoản để phục vụ bạn? Bao gồm trong kiểm toán nội dung trang web, cần có nghiên cứu được thực hiện về khám phá từ khóa. Điều này sau đó sẽ được tích hợp vào SEO trên trang và tiếp thị trang web của trang web.
  • Các từ khóa không giới hạn trong tiêu đề của các trang hoặc tiêu đề của mỗi mục blog. Các từ khóa sẽ được sử dụng trên mỗi trang.
  • Phải có đủ số lượng từ khóa đuôi dài được nhắm mục tiêu, nhưng không được lạm dụng hoặc làm từ khóa. Điều này có nghĩa là từ khóa không được xuất hiện nhiều hơn 5 lần trên bất kỳ trang cụ thể nào, tùy thuộc vào độ dài của nội dung. Các từ khóa cũng phải nằm trong các thẻ alt.

6. Nội dung sẽ trở nên tuyệt vời hơn

Kiểm tra nội dung trang web chuyên sâu sẽ kiểm tra những thứ như tỷ lệ thoát, lượt xem trang, thời gian trên trang web, v.v … Đây là tất cả các lĩnh vực cực kỳ quan trọng cần được cải thiện để lập chỉ mục công cụ tìm kiếm tốt hơn. Tuy nhiên, cả công cụ tìm kiếm và mọi người sẽ quay lại thời gian trang web của bạn sau thời gian vì nội dung và chất lượng mà bạn phải cung cấp cho họ.

Kiểm tra nội dung sẽ giúp bạn hiểu loại khán giả và công cụ tìm kiếm như thế nào và cách họ thích xem nó (đây sẽ là video, từ ngữ, hình ảnh, v.v.). Một chiến lược mạnh mẽ cho nội dung trên blog hoặc trang web của bạn sẽ g5iúp tập trung vào những gì người dùng cụ thể muốn, thay vì điều gì đó không liên quan đến sở thích của họ. Người dùng hạnh phúc dẫn đến thứ hạng hữu cơ tốt hơn trong công cụ tìm kiếm.

7. Tối đa hoá tỷ lệ chuyển đổi

Đây có thể là lý do số một để thực hiện kiểm toán nội dung trên một trang web. Kiểm toán cần kiểm tra các trang đích hàng đầu cùng với thiết kế, nội dung và lời gọi hành động để đảm bảo rằng chúng tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi. Đây không phải là một quá trình đơn giản.

kiểm tra nội dung giúp tăng chuyển đổi

  • Nó có thể mất vài tháng để tìm ra những gì làm việc cho trang web cụ thể của bạn. Sử dụng lập kế hoạch chiến lược, phân tích và thử nghiệm kiểm toán thành công có thể dẫn bạn đến tăng ROI (lợi tức đầu tư). ROI được liên kết trực tiếp với hiệu suất nội dung của bạn.
  • Tất cả quảng cáo và trang đích phải được liên kết và cần phải nhìn liền mạch. Họ phải có thông tin chính xác và phải đơn giản để người dùng hoàn thành hành động mong muốn. Các công cụ kiểm tra nội dung sẽ giúp bạn tối ưu hóa tiêu đề, nội dung và điều hướng của bạn — đây là tất cả những thứ cần súc tích, hấp dẫn và thân thiện với người dùng.
  • Từ khóa cũng có nhiều việc phải làm với chuyển đổi. Các doanh nghiệp lớn hơn có thể đủ điều kiện để có các thuật ngữ chuyển đổi thấp, nhưng các doanh nghiệp nhỏ phải có từ khóa theo địa lý cụ thể và từ khóa đuôi dài để tăng hiệu quả của chúng.
  • Bạn không muốn chi tiêu nhiều tiền vào những thứ sẽ tối đa hóa chuyển đổi — tận dụng tối đa những gì đã tồn tại và chỉnh sửa nếu cần. Đảm bảo bao gồm các cụm từ cụ thể cho vị trí địa lý của bạn sẽ đảm bảo rằng lưu lượng truy cập là địa phương và các cụm từ có thể hưởng lợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là những từ đang truy cập trang web.

Định kỳ thực hiện kiểm tra nội dung trên trang web của bạn sẽ không chỉ đảm bảo rằng nội dung được cập nhật và duy trì liên quan, nhưng nó cũng sẽ đảm bảo rằng trang web có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất có thể.

Chốt vấn đề :

Kiểm tra nội dung (Content Audit) là một công việc không thể thiếu trong 1 quá trình seo tổng thể. Qua bài viết trên tôi chốt lại 7 lợi ích được mang lại từ việc kiểm tra nội dung

  •  Xác định vấn đề trong nội dung
  • Xác định được sự thiếu sót để làm mới nội dung
  • Đánh giá được chất lượng nội dung
  • Cải thiện SEO tốt hơn
  • Cải thiện khả năng hiển thị trên tìm kiếm không phải trả tiền
  • Nội dung sẽ trở nên tuyệt vời hơn
  • Tối đa hoá tỷ lệ chuyển đổi

Hy vọng bài viết này của tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc kiểm tra nội dung định kì và tối ưu nó để mang lại nội dung có giá trị hơn đến người dùng của bạn.

Về tác giả: Duc Nguyen

Bắt đầu với SEO & PPC từ năm 2014, hiện tại mình đang làm việc tại VietNet Group. Mình lập Blog này để chia sẻ lại những kinh nghiệm trong quá trình làm việc cũng như viết lại những kiến thức về Digital Marketing mình tự tìm hiểu được để nhớ kỹ hơn. Mọi người có thể kết nối với mình qua Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *