Trong mọi tình huống, nội dung luôn là yếu tố quan hàng đầu để quyết định thứ hạng của SEO, đặc biệt hơn khi hiện nay Google đã sử dụng RankBrain để xếp hạng thì nội dung lại quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy xây dựng nội dung như thế nào là ưu việt nhất và không vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google?

Dưới đây là 13 sai lầm thường gặp khi xây dựng nội dung có thể gây hại cho SEO của bạn. Nhưng cũng không cần quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tránh đuược những sai lầm này.

13 sai lầm về nội dung thường gặp

#1. Nội dung được tạo tự động

Nội dung “được tạo tự động” này đã được tạo thông qua một chương trình. Nhiều lần điều này sẽ được tạo thành từ các đoạn văn được tạo thành từ văn bản không có ý nghĩa với người đọc, nhưng sẽ chỉ chứa các từ khóa cho tìm kiếm.

Nội dung được tạo tự động có thể được tạo theo một vài cách khác nhau, bao gồm: văn bản được tạo thông qua việc thu thập nguồn cấp dữ liệu RSS / Atom hoặc kết quả tìm kiếm, văn bản đã được tạo bằng cách sử dụng kỹ thuật đồng bộ hóa hoặc kỹ thuật làm xáo trộn tự động, văn bản được tạo tự động quy trình như chuỗi Markov và văn bản được dịch bằng công cụ tự động sẽ không có người để xem xét trước khi được xuất bản. Nó cũng có thể được tạo ra khi nội dung được kết hợp từ nhiều trang web nhưng không có đủ giá trị gia tăng.

#2. Sử dụng văn bản và liên kết ẩn

Ẩn văn bản và liên kết trong nội dung với mục đích thao túng xếp hạng tìm kiếm là vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google. Có thể ẩn văn bản bằng cách đặt văn bản phía sau hình ảnh, đặt văn bản trắng trên nền trắng, sử dụng cỡ chữ 0, văn bản định vị xuất hiện ngoài màn hình và ẩn liên kết thông qua việc sử dụng một ký tự làm liên kết. Có thể xem liệu trang web của riêng bạn có chứa bất kỳ văn bản hoặc liên kết ẩn nào không bằng cách tìm kiếm bất kỳ thứ gì mà những người truy cập trang web của bạn không thể dễ dàng xem được. Với tất cả những điều được xem xét, không phải tất cả các văn bản được ẩn là thực sự được coi là lừa đảo. Nếu một trang web sử dụng một thành phần không dễ truy cập bởi công cụ tìm kiếm, văn bản ẩn có thể cải thiện khả năng truy cập chung của trang web.

#3. Sơ đồ liên kết

Vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google là liên kết được tạo với mục đích thao túng xếp hạng của trang trong kết quả tìm kiếm — bao gồm bất kỳ hoạt động nào sẽ thao tác liên kết đến trang web của bạn cũng như các liên kết xuất phát từ trang web của bạn. Các hoạt động sẽ đủ điều kiện làm các chương trình liên kết là: sử dụng chương trình tự động tạo liên kết đến trang web, chiến dịch đăng khách hoặc tiếp thị bài viết có liên kết văn bản chứa nhiều từ khóa, trang đối tác quá mức chỉ tồn tại để liên kết chéo và mua hoặc bán các liên kết vượt qua PageRank của Google.

Các liên kết không tự nhiên cũng vi phạm nguyên tắc của Google. Đây là khi các liên kết được đặt trên một trang web nhưng chúng không được chủ sở hữu của trang web chấp thuận. Tránh những sai lầm này bằng cách tạo nội dung có liên quan và độc đáo sẽ tự mình phổ biến. Sau đó, trang web khác sẽ liên kết với bạn theo lựa chọn.

#4. Nội dung cóp nhặt

Nội dung được lấy từ các nguồn lớn hơn, có uy tín hơn với ý nghĩ rằng nó sẽ tăng khối lượng trang trong một trang web. Khi một trang web chỉ chứa nội dung đã được lấy từ các nguồn khác, nó có thể không cung cấp bất kỳ giá trị nào cho người dùng vì nó không chứa bất kỳ thông tin nào là duy nhất hoặc hữu ích. Nó cũng có thể phân loại là vi phạm bản quyền. Nó là giá trị nó để dành thời gian và tạo ra nội dung của riêng bạn đó là bản gốc và sẽ thiết lập trang web của bạn ngoài hàng ngàn các trang web tương tự trên internet.

Việc có nội dung mới mẻ sẽ làm cho trang web của bạn hữu ích hơn và sẽ giúp khách truy cập của bạn quay trở lại. Cạo có thể bao gồm: nội dung được sao chép từ các trang web khác chỉ được sửa đổi một chút và được xuất bản lại, nội dung được xuất bản lại mà không thêm bất kỳ nội dung hoặc giá trị mới nào. >> Bạn có thể tìm hiểu thêm : Cách viết bài chuẩn SEO ⇐ TẠI ĐÂY

sai lầm lớn nhất khi xây dựng nội dung là đi copy

#5. Sử dụng kỹ thuật che dấu

Kỹ thuật che giấu là nội dung được hiển thị với người dùng với các URL hoặc nội dung khác với những gì được hiển thị cho công cụ tìm kiếm. Đó là một vi phạm nghiêm trọng Nguyên tắc quản trị trang web của Google, vì nó sẽ cung cấp cho người dùng kết quả khác với những gì họ đã dự đoán. Điều này bao gồm khi công cụ tìm kiếm được phân phối với một trang có đầy đủ HTML trong khi người dùng sẽ thấy một trang được tạo thành từ Flash hoặc hình ảnh và khi từ khóa được chèn vào trang chỉ khi công cụ tìm kiếm yêu cầu trang, trái ngược với khi một người đang yêu cầu nó.

Google cung cấp các đề xuất để làm cho nội dung của bạn có thể truy cập được mà không cần sử dụng kỹ thuật che giấu, như khi sử dụng JavaScript hoặc Flash, cần biết rằng các công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn khi truy cập vào nó. Kỹ thuật che giấu là một thực tế phổ biến khi trang web bị tấn công.

#6. Chuyển hướng lén lút

Chuyển hướng là khi khách truy cập trang web được gửi đến một URL khác với URL mà họ đã yêu cầu ban đầu. Mặc dù có một số lý do chính đáng để thiết lập chuyển hướng, nhưng lần khác chuyển hướng sẽ bị lừa đảo đối với công cụ tìm kiếm hoặc hiển thị nội dung cho người dùng khác với những gì được cung cấp cho trình thu thập thông tin. Điều này vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google vì nó lừa đảo và có thể đưa người dùng đến URL khác với nơi họ muốn đến và có thể hiển thị nội dung khác nhau cho người dùng và trình thu thập thông tin.

Chuyển hướng giả dối thậm chí có thể là khi người dùng trên máy tính để bàn được gửi đến trang bình thường trong khi những người dùng trên thiết bị di động được chuyển hướng đến một miền hoàn toàn khác là spam. Bạn biết rằng việc sử dụng JavaScript để chuyển hướng người dùng có thể là thực tiễn hợp pháp miễn là tuân theo các nguyên tắc được Google nêu ra.

#7. Chương trình liên kết

Nguyên tắc quản trị trang web của Google khuyên người dùng nên kết hợp các trang web được tạo thành từ nội dung gốc và có thể tăng thêm giá trị cho người dùng, đặc biệt nếu bạn muốn tham gia vào các chương trình liên kết. Thông thường, các trang web liên kết sẽ mô tả các mô tả sản phẩm được sử dụng trong toàn bộ mạng liên kết. Bởi vì điều này, các trang web chỉ có nội dung từ các mạng liên kết sẽ không hoạt động tốt trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google, vì không có đủ nội dung độc đáo, do đó nó không khác biệt với các trang web khác trên internet. Google thấy rằng các trang web này không có nhiều chiều sâu không cung cấp nhiều giá trị cho người dùng và sẽ không cung cấp cho họ thứ hạng ưu tiên.

Điều đó đang được nói, không phải tất cả các trang web tham gia vào một chương trình liên kết được coi là “mỏng”. Một liên kết tốt sẽ thêm giá trị bằng cách cung cấp các đánh giá của riêng họ về sản phẩm, so sánh và xếp hạng. Làm thế nào bạn sẽ biết nếu bạn đang thêm giá trị bằng cách tham gia vào một chương trình liên kết?

  • Nội dung của bạn sẽ có thể tạo ra một cộng đồng khách truy cập của bạn, xây dựng những độc giả trung thành đam mê nội dung của bạn.
  • Nội dung của bạn sẽ được cập nhật và có liên quan.
  • Khi chọn chương trình liên kết, bạn sẽ chọn một sản phẩm được tạo thành từ các sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, tăng thêm giá trị cho trang web của bạn trong khi có liên quan đến sở thích của bạn cũng như đối tượng của bạn.

Trang web được tạo thành chủ yếu của nội dung có thể được tìm thấy ở nơi khác trên web có khả năng hoạt động kém thông qua kết quả tìm kiếm của Google. Nội dung hoạt động tốt sẽ có liên quan, độc đáo và sẽ cung cấp giá trị cho người dùng.

#8. Trang ngõ

Trang ngõ là một trang web được tạo để xếp hạng cao cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể. Lý do không nên được sử dụng là bởi vì nó có thể dẫn đến nhiều trang tương tự trong kết quả tìm kiếm, trong đó kết quả sẽ kết thúc đưa người dùng về cơ bản cùng một điểm đến. Nó cũng có thể dẫn người dùng đến trang “trung gian” — trang không hữu ích như trang đích cuối cùng.

Một số ví dụ về các trang ngõ là: các trang được tạo để thu hút khách truy cập đến một phần có thể sử dụng thực tế hoặc có liên quan trên trang web của bạn, nhiều tên miền nhắm mục tiêu các vùng cụ thể sẽ chuyển thành một trang và các trang tương tự rất gần kết quả tìm kiếm.

#9. Tạo trang có hành vi độc hại

Hành vi phân phối sản phẩm hoặc nội dung trên một trang web có chủ ý hành xử theo cách khác với những gì người dùng mong đợi là vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google. Điều này không loại trừ bất kỳ thứ gì hoạt động để thao tác nội dung trên trang bất ngờ, tải xuống hoặc kích hoạt tệp trên máy tính của người dùng mà không có sự đồng ý của họ hoặc cố ý không tuân theo Chính sách phần mềm không mong muốn của Google. Google làm việc chăm chỉ để cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm có liên quan đến truy vấn của họ nhưng cũng sẽ giữ cho họ và máy tính của họ an toàn trên internet.

Bạn nên tránh hành vi như:

  • Cài đặt Trojans, phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hoặc vi-rút trên máy tính của người dùng.
  • Thao tác nội dung trên một trang để người dùng cho rằng họ đang nhấp vào một điều nhưng nó thực sự là một phần khác của trang.
  • Tiêm các tệp không mong muốn trong bản tải xuống
  • Bao gồm cửa sổ bật lên hoặc quảng cáo mới hoặc quảng bá phần mềm thực hiện điều này.

#10. Spam do nội dung người dùng tạo

Một trong những nguyên tắc không liên quan đến việc tạo nội dung nhưng đối với hành động của người dùng độc hại. Khách truy cập có thể tạo spam trên một trang web có thể tác động đến cách Google đánh giá trang web. Điều này có thể dẫn đến việc Google thực hiện hành động theo cách thủ công trên toàn bộ trang web. Nội dung spam do người dùng tạo có thể là: spam nhận xét được đăng trên blog, bài đăng spam trên các chuỗi diễn đàn và tài khoản spam trên máy chủ miễn phí.

Để ngăn chặn spam do người dùng tạo này gây hại cho trang web của bạn, bạn nên chủ động theo dõi trang web của mình để có thể xóa spam do người dùng tạo vào thời điểm nó được phát hiện.

#11. Từ khoá không liên quan

Sử dụng các từ khóa không liên quan đến nội dung của bạn được gọi là nhồi nhét từ khóa. Đây là khi một trang web có đầy đủ các từ khóa hoặc số với mục đích thao túng xếp hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Nhiều lần, những từ khóa này sẽ nằm trong một nhóm hoặc trong một danh sách trong khi hoàn toàn nằm ngoài ngữ cảnh và sẽ không tạo thành một cấu trúc câu bình thường. Làm điều này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tiêu cực và sẽ làm hỏng xếp hạng của một trang web. Bạn nên chú ý đến việc tạo nội dung phong phú về thông tin hữu ích và độc đáo sử dụng từ khóa theo cách phù hợp và phù hợp với ngữ cảnh.

Việc nhồi nhét từ khóa sẽ:

  • Lặp lại các cụm từ hoặc từ giống nhau đến mức dòng chảy không phải là tự nhiên.
  • Bao gồm các khối văn bản liệt kê các thành phố / tiểu bang mà trang web đang nhắm mục tiêu xếp hạng.
  • Liệt kê các số điện thoại không có lý do.

Tìm hiểu thêm : Mật độ từ khoá là gì? Tỷ lệ bao nhiêu % là tốt cho SEO

#12. Spam nhận xét

Nhận xét là một công cụ tuyệt vời để quản trị viên web xây dựng mối quan hệ với độc giả của họ và tương tác với họ. Đáng buồn thay, điều này đôi khi được sử dụng độc hại bởi những kẻ gửi thư rác sử dụng phần mềm hoặc tập lệnh để tạo và đăng spam. Nhận xét giống như quảng cáo và liên kết đến các trang web lạ là một loại spam nhận xét thường được sử dụng.

Nếu phần bình luận nói chung không thêm nhiều giá trị vào trang web của bạn và bạn nhận được rất nhiều spam, hãy cân nhắc tắt nhận xét. Nhiều trang web viết blog phổ biến sẽ cho phép bật và tắt nhận xét cho từng bài đăng.

Nếu bạn không muốn tắt nhận xét hoàn toàn, bạn có thể kiểm duyệt chúng. Điều này có nghĩa là không có ý kiến ​​nào sẽ xuất hiện cho đến khi bạn đã xem xét và sau đó phê duyệt hoặc từ chối chúng. Nó mất một thời gian, nhưng cuối cùng nó sẽ cải thiện trải nghiệm của người dùng của bạn.

Công cụ chống thư rác phổ biến nhất là hệ thống CAPTCHA, trong khi bạn có thể ngăn chặn spam bằng cách chặn nội dung độc hại hiển thị trong tìm kiếm. Yêu cầu người theo dõi gắn cờ hoặc báo cáo khoảng thời gian khi họ xem. Khi một hồ sơ spam đã được đặt, hãy kiểm tra địa chỉ IP để xem đó có phải là người phạm tội lặp lại và đưa họ vào danh sách đen không.

#13. Liên kết có trả tiền, spam hoặc phần mềm độc hại

Thông báo cho Google khi một trang web spam xuất hiện — điều này được thực hiện rất nghiêm túc và sẽ được điều tra. Đặc biệt với các liên kết trả tiền cũng như phần mềm độc hại.

Google nêu rõ tất cả các quy tắc của họ trong Nguyên tắc quản trị trang web của họ và khi bạn thực hiện hành động để báo cáo hành vi nguy hiểm này, bạn đang giúp toàn bộ cộng đồng quản trị viên web bằng cách loại bỏ những kẻ xấu đang làm suy yếu chất lượng của kết quả tìm kiếm.

Kết luận :

Như bạn đã biết, việc xây dựng một website với chất lượng nội dung tuyệt vời sẽ giúp bạn cải thiện SEO một cách dễ dàng và hiệu quả. Hi vọng với checklist mà tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tránh được một số sai lầm trong quá trình xây dựng nội dung. Chúc bạn thành công

13 sai lầm về nội dung có thể gây hại cho SEO bạn nên tránh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *