Xây dựng website chuẩn SEO – 10 yếu tố cốt lõi cần biết

Khi xây dựng một trang web, điều quan trọng nhất là phải xây dựng nó phải tối ưu nó với công cụ tìm kiếm (SEO). Vậy làm thế nào để nào để xây dựng website chuẩn seo ngay từ đầu? Bài viết hôm nay tôi sẽ chia sẻ 10 yếu tố cốt lõi để xây dựng nên một website chuẩn seo, thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Bước đầu tiên để xây dựng một trang web tối ưu SEO đó là bạn phải hiểu được SEO là gì và nó quan trọng như thế nào đối với một trang web của doanh nghiệp. SEO là quan trọng để giúp một trang web đạt được nhiều khách truy cập. Cách thức hoạt động của nó là các yếu tố khác nhau của SEO ảnh hưởng đến vị trí của trang web trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Điểm số cao hơn có nghĩa là trang web sẽ cao hơn trong bảng xếp hạng này. Trang web của bạn có thứ hạng càng cao, càng có nhiều khách truy cập . Với cơ hội để có được nhiều khách truy cập hơn, cũng có nhiều khả năng những khách truy cập này sẽ chuyển đổi và trở thành khách hàng và mua hàng.

xây dựng website chuẩn seo

Một số yếu tố được xem xét trong xếp hạng SEO là từ khóa, hiệu quả của nội dung, khả năng sử dụng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi và đảm bảo các liên kết có liên quan đến người dùng. Mặc dù có nhiều yếu tố được xem xét cho một số điểm SEO, đây là một số yếu tố quan trọng nhất. Bằng cách xem xét cách xây dựng một trang web có ý tưởng về SEO, bạn đã thực hiện các bước đầu tiên để giúp trang web của mình có được xếp hạng cao hơn.

Dưới đây là 10 bước cần xem xét cho SEO khi lập kế hoạch xây dựng một trang web.

#1: Bố cục và định dạng trang

Cách bố trí trang của bạn rất quan trọng. Bố cục có thể ở bất kỳ đâu từ kích thước văn bản đến nơi bạn đặt nội dung, liên kết và hình ảnh.

  • Một trang web có phông chữ quá ít hoặc quá lớn sẽ không làm cho người dùng hài lòng. Điều quan trọng là sử dụng phông chữ có kích thước trung bình và cũng xem xét màu sắc của cả văn bản và nền là gì.
  • Sử dụng màu nền và phông chữ khó đọc cũng sẽ ngăn cản người dùng tương tác với nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là họ có thể bỏ lỡ thông tin quan trọng hoặc có thể rời khỏi trang web hoàn toàn.
  • Hãy xem xét việc đặt nội dung vào một số điểm được xem nhiều nhất có thể đảm bảo khách truy cập nhận được thông tin quan trọng nhất có thể thuyết phục họ thực hiện hành động. Công cụ có thể giúp bạn xác định phần nào của trang web được nhấp vào nhiều nhất và được người dùng chú ý.
  • URL của bạn cũng nên được thay đổi thành một cấu trúc có từ; Ví dụ: www.Google.com, thay vì www.Google.com/?page_id=41
  • Hạn chế hoặc từ bỏ việc sử dụng kiểm duyệt flash và iFrames vì ​​chúng có thể che chắn nội dung trang web của bạn khỏi các công cụ tìm kiếm.
  • Không đặt văn bản trong hình ảnh vì công cụ tìm kiếm không thể đọc nội dung bên trong chúng.
  • Hướng trang web của bạn đến www hoặc không phải phiên bản, không phải cả hai.
  • Chú ý đến tốc độ. Có hình ảnh lớn, quá nhiều tệp CSS và yêu cầu HTTP có thể làm chậm mọi thứ. Javascript cũng có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm, vì vậy trừ khi nó hoàn toàn cần thiết, đừng sử dụng nó.

Vấn đề cho các doanh nghiệp trong ngày và tuổi này là có rất nhiều doanh nghiệp trực tuyến khác nhau, vì vậy nếu họ không hài lòng với trang web của bạn hoặc những gì bạn cung cấp, họ có thể dễ dàng tìm thấy ở nơi khác.

#2: Thực hiện nghiên cứu từ khoá

Thực hiện một số nghiên cứu về từ khóa mà bạn định sử dụng trên trang web. Từ khóa là yếu tố số một được sử dụng để xác định SEO cho một trang web. Bằng cách biết từ khóa nào là tốt nhất để sử dụng, bạn thậm chí sẽ cung cấp cho trang web của bạn lập kế hoạch một hướng.

Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho SEO mà còn có thể giúp với quá trình lập kế hoạch. Điều này rất hữu ích cho việc lập kế hoạch tổng thể cho trang web của bạn vì nó sẽ giúp tìm ra nội dung nào sẽ phù hợp với người dùng. Tất nhiên, doanh nghiệp của bạn có thể đã tập trung, nhưng có kiến ​​thức về từ khóa và những từ khóa nào có liên quan nhất sẽ giúp bạn, thậm chí nhiều hơn, để thu hẹp sự tập trung của bạn xuống.

Từ khóa giúp công cụ tìm kiếm xác định thông điệp nào mà trang web đang cố gắng truyền tải và lý do trang web đó quan trọng và hữu ích cho người dùng. Nó cũng rất hữu ích để làm nghiên cứu từ khóa của bạn để tìm ra những gì mọi người đã tìm kiếm và những gì các đối thủ cạnh tranh là như thế nào. Để có được một phần của kế hoạch được thực hiện, có những công cụ trực tuyến có thể giúp bạn xác định những từ khóa nào sẽ là tốt nhất để bạn sử dụng khi xây dựng trang web của mình.

#3: Xây dựng nội dung chất lượng và có liên quan

Ngoài các từ khóa, nội dung được bao gồm trên các trang web là khía cạnh quan trọng nhất tiếp theo của việc xây dựng một trang web. Nội dung có thể là bất kỳ thứ gì từ các loại từ được sử dụng trên trang web đến hình ảnh cho các clip âm thanh và bất kỳ loại nội dung nào cung cấp thông tin người dùng về doanh nghiệp. Nội dung rất quan trọng đối với trang web của bạn.

Nội dung trên trang chủ của bạn sẽ giúp người dùng xác định xem họ có muốn tiếp tục đọc hay kiểm tra nội dung trên các trang khác hay không. Đây là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy. Nếu bạn dành thời gian của bạn với bất kỳ phần nào của trang web của bạn, nó phải là nội dung. Nội dung lập kế hoạch có thể tạo hoặc phá vỡ mức độ thành công của trang web của bạn.

nội dung chuẩn seo
Để website chuẩn seo nhất định nội dung phải chất lượng

Nội dung có liên quan đến người dùng phải là duy nhất đối với thông điệp mà họ đang cố truyền đạt. Nói cách khác, nó sẽ lôi kéo người dùng vào và khiến họ muốn đọc thêm. Có một hình ảnh của một con mèo con có thể dễ thương, nhưng nếu trang web của bạn là về sản phẩm ngoài trời và không có liên kết với con mèo con, thì người dùng sẽ bị bối rối như những gì đang diễn ra với nội dung trang web của bạn. Một hướng dẫn tốt để làm theo là mỗi trang nên có ít nhất 150 từ khác nhau và một hình ảnh quan trọng đối với nội dung. Có quá nhiều hình ảnh hoặc video có thể ngăn cản người dùng.

Nó cũng quan trọng để đảm bảo các từ được sử dụng không quá khó hiểu. Bạn phải xem xét sẽ có nhiều người khác nhau đang truy cập vào trang web của bạn với khả năng đọc khác nhau. Tốt nhất là nên chụp những từ mà người bình thường sẽ hiểu hơn là đặt một loạt các từ vựng lớn có thể gây nhầm lẫn cho người dùng.

Xem thêm : Cách viết nội dung chuẩn SEO [UP DATE 2018]

#4: Xem xét và xây dựng cấu trúc trang web (SILO)

Việc lập kế hoạch bố cục trang web của bạn cũng quan trọng như nội dung. Từ khóa và thẻ tiêu đề. Trước khi bất kỳ mã hóa nào được hoàn thành, điều quan trọng là các tính năng chính của trang web được trình bày. Bạn có thể làm điều này bằng cách vẽ nó ra trên giấy hoặc sử dụng một công cụ trực tuyến được xây dựng cho mục đích này. Cấu trúc trang web của bạn sẽ rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng.

Bằng cách dành thời gian lên kế hoạch cho mọi nút, liên kết và phần nội dung sẽ diễn ra trên mỗi trang, bạn có thể đảm bảo có ít lỗi hơn khi xây dựng trang web. Nó tương tự như có một kế hoạch chi tiết để xây dựng một ngôi nhà. Bạn không thể nhảy vào và bắt đầu quá trình xây dựng mà không có kế hoạch. Bằng cách dành thời gian từ đầu để lên kế hoạch cho mọi thứ, bạn đã sẵn sàng để có được thứ hạng SEO cao hơn.

#5: Điều hướng và tăng trải nghiệm người dùng

Lập kế hoạch cấu trúc của một trang web dẫn đến khả năng sử dụng và trải nghiệm người dùng. Khi bạn ghi nhớ khả năng sử dụng và trải nghiệm người dùng ngay từ đầu, điều này cũng có thể trợ giúp với SEO. Khả năng sử dụng của trang web là cách dễ dàng điều hướng cũng như trải nghiệm tổng thể của người dùng truy cập trang web.

Điều hướng thực sự có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nếu khó đi từ nơi này đến trang khác, người dùng có thể rời đi trước khi họ có cơ hội chuyển đổi. Bất cứ khi nào một trang web bực bội, nó tạo ra trải nghiệm người dùng tiêu cực. Điều này có thể gây bất lợi cho việc khách truy cập có chuyển đổi sang khách hàng hay không, điều này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng SEO và cách doanh nghiệp của bạn hoạt động tổng thể.

Có nhiều công cụ có thể giúp đảm bảo người dùng có trải nghiệm tốt và họ có thể điều hướng đến các địa điểm khác nhau trên trang web. Bằng cách có trang web được kiểm tra bằng công cụ hoặc người dùng thực, họ có thể giúp tìm hiểu xem có bất kỳ lỗi hoặc liên kết xấu nào không. Nếu có, nó có thể được cố định, để người dùng có thể có trải nghiệm tốt hơn. Nó thậm chí có thể hữu ích để kiểm tra trang web một vài lần trước khi phát hành nó trực tiếp.

#6: Cài đặt công cụ Google Analytics để theo dõi

Bằng cách thiết lập các công cụ phân tích ngay từ khi khởi chạy trang web của bạn, bạn có thể nhận được thông tin quan trọng có thể quan trọng đối với SEO. Các công cụ phân tích có thể được đặt ngay trên trang web của bạn, vì vậy nó thực sự dễ sử dụng ngay từ đầu, ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm về trang web. Google Analytics là một công cụ có thể cung cấp cho bạn số liệu thống kê và dữ liệu về cách trang web của bạn đang hoạt động.

Nếu không có các công cụ này, bạn không có cách nào để biết liệu người dùng có rời khỏi trang web của bạn vì liên kết xấu hay nội dung không có liên quan hay không. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin về theo dõi và chuyển đổi. Hiểu được ai đang truy cập vào trang web của bạn và lý do họ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn là cả hai khía cạnh rất quan trọng để đảm bảo trang web của bạn hoạt động suôn sẻ. Bằng cách có thông tin này, nó cũng có thể giúp bạn tăng xếp hạng SEO của bạn.

#7. Tối ưu hoá thẻ tiêu đề

Trước hết, bạn phải biết thẻ tiêu đề là gì. Thẻ tiêu đề là tiêu đề hoặc tiêu đề cho mỗi trang thường được công cụ tìm kiếm hiển thị trên trang kết quả. Về cơ bản, đây là những từ đầu tiên về trang mà người dùng nhìn thấy khi tìm kiếm một chủ đề cụ thể. Khi người dùng thấy thẻ tiêu đề, họ có khả năng nhấp vào thẻ đó và truy cập trang của bạn.

Nếu các từ khóa được sử dụng không liên quan đến những gì người dùng đang tìm kiếm, họ có thể sẽ bỏ qua trang của bạn để đi đến một nơi khác. Có thẻ tiêu đề cho mỗi trang trên một trang web sử dụng các từ khóa có liên quan sẽ giúp với SEO. Đây là điều bạn có thể tập trung vào khi xây dựng trang web của mình. Khi công cụ tìm kiếm xác định điểm số của trang web, họ sẽ xem xét thẻ tiêu đề dựa trên các từ khóa được sử dụng.

Thẻ tiêu đề có thể được sử dụng khi ai đó chia sẻ bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng như khi họ đánh dấu trang trên trình duyệt của họ. Điều này làm cho nó thậm chí còn quan trọng hơn để dành thời gian để cẩn thận craft thẻ tiêu đề của bạn cho mỗi trang trên một trang web.

#8 : Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể tự hỏi những gì phương tiện truyền thông xã hội đã làm với SEO. Gần đây, các bài đăng truyền thông xã hội đã bắt đầu được đưa vào kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa rằng họ cũng đang được đưa ra một thứ hạng SEO. Nếu doanh nghiệp của bạn nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này có thể có nghĩa là một kết quả tích cực cho xếp hạng SEO, điều này có thể làm tăng tính phổ biến của trang web và doanh nghiệp của bạn nói chung.

Trong khi đây là một yếu tố mới trong SEO, điều quan trọng là phải nghiên cứu cách tạo các bài đăng truyền thông xã hội có lợi nhất để đảm bảo bạn đang giúp SEO và không làm tổn thương nó. Phương tiện truyền thông xã hội, như SEO đang trở thành một khía cạnh cần thiết giúp doanh nghiệp thành công. Nó là gần như không thể cho một doanh nghiệp để làm tốt mà không được trực tuyến hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.

#9: Chỉ đặt một chủ đề trên một trang

Bạn đã bao giờ đến một trang web quá áp đảo đến nỗi bạn không biết bắt đầu từ đâu? Hoặc có thể bạn đọc qua nội dung, nhưng không biết bạn đọc gì hay cách tổ chức nó trong đầu bạn? Cố gắng không để áp đảo người dùng của bạn bằng cách đặt quá nhiều nội dung khác nhau trên một trang. Hãy nhớ rằng trang quan trọng nhất của trang web là trang chủ.

Nội dung này, như đã đề cập trước đây, nên là nội dung được suy nghĩ nhiều nhất trên toàn bộ trang web. Đó là điều đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy. Khi trang chủ của bạn đã hoàn tất, phần còn lại của trang web chỉ nên có một trang cho mỗi chủ đề. Các liên kết nội bộ giữa mỗi trang cũng khá quan trọng đối với khía cạnh này của SEO. Nếu các liên kết không hoạt động, thì các công cụ tìm kiếm sẽ không biết bạn có nội dung gì trên các trang khác và người dùng cũng không thể biết đến các nội dung đó. Nếu người dùng không thể đến đó, họ sẽ không thấy những gì mỗi trang cung cấp.

#10. Kêu gọi người dùng hành động

Điều này là rất quan trọng để khách truy cập của bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng. Không có khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ không tạo ra lợi nhuận. Một phần của xếp hạng SEO đó là giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ mà khách truy cập chuyển đổi sang khách hàng hoặc thực hiện một số hành động trong khi trên trang của bạn.

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi, ngoài việc đảm bảo bạn có nội dung có liên quan và trang web của bạn thân thiện với người dùng, là cung cấp cho họ lời gọi hành động. Điều này có thể đơn giản như điền vào biểu mẫu, đăng ký nhận bản tin hoặc mua hàng. Trong nội dung của bạn, điều quan trọng là thuyết phục khách truy cập của bạn thực hiện hành động trước khi rời khỏi trang web của bạn.

Kết luận

Hãy nhớ rằng việc xây dựng trang web của bạn thân thiện với SEO từ đầu sẽ giúp bạn có được thứ hạng cao dễ dàng hơn sau này. Những gì bạn có thể hoặc có thể không biết về SEO đó là muốn có được một thứ hạng cao cần có thời gian. Bằng cách xây dựng một website chuẩn SEO ngay từ đầu, điều này sẽ giúp bạn nhận được điểm cộng và sẽ được tính vào thứ hạng của bạn.

Có thể mất vài tháng để xem kết quả của SEO, nhưng việc xây dựng một website chuẩn seo ngay từ đầu là ất cần thiết để đảm bảo một doanh nghiệp có thể phát triển mạnh trong thời đại của internet. Có rất nhiều sự cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn nhưng với một chiến lược seo đúng và một website chuẩn seo và giữ những yếu tố này trong đầu từ khi xây dựng trang web của bạn, cuối cùng bạn sẽ có kết quả tốt !

Chúc bạn thành công !

Về tác giả: Duc Nguyen

Bắt đầu với SEO & PPC từ năm 2014, hiện tại mình đang làm việc tại VietNet Group. Mình lập Blog này để chia sẻ lại những kinh nghiệm trong quá trình làm việc cũng như viết lại những kiến thức về Digital Marketing mình tự tìm hiểu được để nhớ kỹ hơn. Mọi người có thể kết nối với mình qua Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *